Ready for the new stars

Posted by Qibi Planet Center | | Category: , |


BÁO CÁO: HÀNH TRÌNH QIBI LẦN THỨ IV
Thời gian: 16/7. Số lượng người 41.
Địa điểm: Bảo tàng Lịch sử &Làng trẻ Hữu Nghị
Trước hết, chúng tôi xin chân thành cảm ơn các vị phụ huynh và Ban giám đốc Làng trẻ Hữu Nghị đã ủng hộ và tạo điều kiện cho chuyến đi thành công. Trong chuyến đi, nếu còn sơ suất, trung tâm rất mong các vị phụ huynh thông cảm và ủng hộ trung tâm tổ chức cho các con trong các chương trình tới. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!
Mọi yêu cầu và góp ý của phụ huynh, xin gửi về địa chỉ email contact@qibiplanet.com hoặc liên hệ trực tiếp với Giám đốc Trung tâm: Phạm Thanh Hà: hapt@qibiplanet.com – 0936362611; Giáo viên hướng dẫn đoàn: Ths Nguyễn Diệu Hương: huongnd@qibiplanet.com – 0937278253\

1.    8h30: Chúng mình tập trung thay quần áo, nhận thẻ, nghe cô giáo hướng dẫn về lịch trình đi và lên xe khởi hành. Thời tiết bên ngoài hơi mưa nhưng cả chuyến xe đều rất háo hức. Cô giáo đã hướng dẫn cho chúng mình chơi rất nhiều trò chơi và nghe rất nhiều truyện thú vị.

2.    9h00: Chúng mình bắt đầu hành trình Qibi với chủ đề Khám phá tại địa điểm BẢO TÀNG LỊCH SỬ - Trần Khánh Dư – Hà Nội. Cả đoàn có 3 cô giáo, 1 chú nhiếp ảnh gia và cả 1 cô phụ huynh nữa. Chúng mình xếp hàng rất ngay ngắn để vào bảo tàng nhé!

Tại đây, chúng mình đã được nghe cô giáo hướng dẫn và giới thiệu cho chúng mình rất nhiều các di tích lịch sử quan trọng. Cô giới thiệu rất hóm hỉnh nên chúng mình đều rất thích nghe. Hóa ra Việt Nam của chúng mình đã trải qua một chặng đường quá dài với những trận chiến rất ác liệt và mưu trí để có được ngày hôm nay.

3.    11h00Chúng mình tạm biệt bảo tàng và cảm ơn các cô chú trong bảo tàng đã giữ gìn những hiện vật quý giá cho Việt Nam.

4.    11h30: Chúng mình được về trung tâm thưởng thức bữa trưa trong những hộp cơm rất hấp dẫn. Hộp cơm hôm nay có thịt, trứng, đậu, rau và canh rất ngon. Sau đó, chúng mình cùng nằm nghỉ trong phòng điều hòa mát lạnh, các bạn nam nằm ở phòng Qibi A, các bạn nữ nằm ở phòng Qibi B.

Bạn Thanh hôm nay mới nhổ răng, không ăn được cơm, cô giáo phải đi mua phở và động viên cho bạn ăn nhanh hơn đấy!

5.    13h50: Chúng mình dậy, ăn hoa quả chiều và được các cô buộc tóc, chỉnh đốn trang phục để chuẩn bị đi đến thăm làng trẻ Hữu Nghị.

 6.    14h: Toàn thể cư dân Qibi được tham gia giờ học Kỹ năng sống của cô Trinh, chúng mình không khỏi xúc động khi xem các đoạn băng về các bạn nhỏ mồ côi, khuyết tật và bị chất độc màu da cam. Lúc đó, chúng mình đã được các cô hướng dẫn tự tay làm những quyển sổ xinh xắn để dành tặng cho các bạn nhỏ bất hạnh và tự tay đóng thùng các món quà.

7.    14h45: Mọi thứ đã sẵn sàng, chúng mình lên xe đến nơi của các bạn nhỏ mồ côi và chất độc màu da cam. Để chúng mình không quá căng thẳng và say xe, các cô giáo kể chuyện và hướng dẫn cho chúng mình rất nhiều trò chơi hấp dẫn. Chúng mình cảm thấy quãng đường ngắn hơn, nhiều lúc chúng mình còn thấy thời điểm ở trên xe có khi còn thú vị hơn cả lúc được đi thăm quan các điểm nữa.

8.    15h15: Chúng mình đã đến được Làng Hữu Nghị, nơi các em mồ côi và các em bị chất độc màu da cam đang được chăm sóc. Không khí buổi đi chơi lắng xuống khi chúng mình nhìn thấy những em bé gầy gò, ốm yếu và tội nghiệp với những căn bệnh quái ác. Chúng mình không thể tưởng tượng được trên đời này lại có những người đáng thương đến thế!


Các cô đã chuẩn bị cho chúng mình rất nhiều món quà để tận tay tặng cho các em nhỏ và các anh các chị ở đây. Các anh chị rất vui và dành cho chúng mình rất nhiều tình cảm. Chúng mình còn chụp ảnh với anh chị ấy nữa!

TẠM BIỆT QIBI YÊU QUÝ VÀ CHUYẾN ĐI ĐẦY KỶ NIỆM. CHÚNG MÌNH SẼ MÃI NHỚ VỀ QIBI!
HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ TIẾP THEO (Ngày 23/7/2011)
Bảo tàng Dân tộc học - Làng trẻ Hữu Nghị

(click vào ảnh để tải bản chất lượng)