Ready for the new stars

Posted by Qibi Planet Center | | Category: , |


BÁO CÁO: HÀNH TRÌNH QIBI LẦN THỨ III
Thời gian: 9/7. Số lượng người 35.
Địa điểm: Bảo tàng dân tộc học &Trẻ mồ côi chùa Bồ Đề
Trước hết, chúng tôi xin chân thành cảm ơn các vị phụ huynh và Ban giám đốc Bảo tàng cũng như trụ trì chùa Bồ Đề đã ủng hộ và tạo điều kiện cho chuyến đi thành công. Trong chuyến đi, nếu còn sơ suất, trung tâm rất mong các vị phụ huynh thông cảm và ủng hộ trung tâm tổ chức cho các con trong các chương trình tới. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!
Mọi yêu cầu và góp ý của phụ huynh, xin gửi về địa chỉ email contact@qibiplanet.com hoặc liên hệ trực tiếp với Giám đốc Trung tâm: Phạm Thanh Hà: hapt@qibiplanet.com – 0936362611; Giáo viên hướng dẫn đoàn: Th.s Nguyễn Diệu Hương: huongnd@qibiplanet.com - 0937278253

1.    8h30: Chúng mình tập trung thay quần áo, nhận thẻ, nghe cô giáo hướng dẫn về lịch trình đi.
8h45: Chúng mình bắt đầu hành trình Qibi với chủ đề Khám phá tại địa điểm BẢO TÀNG DÂN TỘC HỌC

2.    9h00: Chúng mình có mặt tại Bảo tàng dân tộc học và tham quan khu vực bảo tàng ngoài trời
Tại đây, chúng mình còn được tham gia trò chơi dân gian Cầu khỉ tại bảo tàng ngoài trời. Tuy trời mưa khiến chúng mình không được xem múa rối nước nhưng chúng mình vẫn rất vui

Cô giáo thuyết minh cho chúng mình về các dân tộc và nét văn hóa đặc trưng cũng như kiến trúc nhà rất thú vị của các dân tộc đấy!

3.    10h00Chúng mình vào bảo tàng trong nhà với sự hướng dẫn và giới thiệu của cô.

4.    11h: Chúng mình được về trung tâm thưởng thức bữa trưa trong những hộp cơm rất hấp dẫn và nằm nghỉ trong phòng điều hòa mát lạnh, các bạn nam nằm ở phòng Qibi A còn các bạn nữ nằm ở phòng Qibi B.

5.    13h50: Chúng mình dậy, ăn hoa quả chiều và được các cô buộc tóc, chỉnh đốn trang phục để chuẩn bị đi đến thăm trẻ mồ côi ở Chùa Bồ Đề.

6.    14h: Toàn thể cư dân Qibi được tham gia giờ học Kỹ năng sống, chúng mình không khỏi xúc động khi xem các đoạn băng về các bạn nhỏ mồ côi, khuyết tật và bị chất độc màu da cam. Lúc đó, chúng mình đã được các cô hướng dẫn tự tay làm những quyển sổ xinh xắn để dành tặng cho các bạn nhỏ bất hạnh và tự tay đóng thùng các món quà.

7.    14h45: Mọi thứ đã sẵn sàng, chúng mình lên xe đến nơi của các bạn nhỏ mồ côi. Để chúng mình không quá căng thẳng và say xe, trên xe, các cô giáo kể chuyện và hướng dẫn cho chúng mình rất nhiều trò chơi hấp dẫn.

8.    15h15: Chúng mình đã đến được chùa Bồ Đề, nơi các em bé mồ côi được chăm sóc. Không khí buổi đi chơi lắng xuống khi chúng mình nhìn thấy những em bé gầy gò, ốm yếu và tội nghiệp.Có những em bị bệnh về não và có cả những em bị tàn tật nữa. Các cô phát cho chúng mình những gói bimbim để đến trao tận tay các em

Không những thế, chúng mình được bế các em và chơi với các em. Các em thực sự rất thiệt thòi và thiếu thốn, chúng mình chỉ muốn làm gì đó cho các em vui.

Trước khi về, sư thầy dạy chúng mình lạy Phật và nhận lộc của Phật. Sư thầy hướng dẫn tỉ mỉ cho chúng mình 3 vái để lạy Phật, chúng mình nghe chăm chú và rất nghiêm túc thực hiện.

TẠM BIỆT QIBI YÊU QUÝ VÀ CHUYẾN ĐI ĐẦY KỶ NIỆM. CHÚNG MÌNH SẼ MÃI NHỚ VỀ QIBI!

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ TIẾP THEO (Ngày 16/7/2011)
Bảo tàng Lịch Sử - Làng trẻ Hòa Bình